.

Quy hoach thu do ha noi

Home » , » Những cặp yêu nhau sẽ có sự tương đồng về gen

Những cặp yêu nhau sẽ có sự tương đồng về gen

Những vấn đề về Những cặp yêu nhau sẽ có sự tương đồng về gen

Xem thêm Ảnh và video clip về tại đây

Các cặp đôi khi đến với nhau bắt đầu trông giống nhau bởi ngay từ đầu, họ dường như đã có gì đó giống nhau từ bên trong.

alt

Giống từ hình thức…

Nhà tâm lý học Robert Zajonc thuộc Đại học Michigan (Hoa Kỳ) đã tiến hành một thử nghiệm để kiểm tra xem sức hút từ sự đối ngược lớn hơn hay tiếng nói của con tim có hiệu lực hơn.

Ông đã phân tích những bức ảnh các cặp đôi được chụp trong giai đoạn mới cưới, và những bức ảnh của cùng các cặp đôi này chụp sau 25 năm chung sống.

Các cặp đôi qua thời gian chung sống, càng ngày trông càng giống 
nhau. Ảnh: Afamily
Các cặp đôi qua thời gian chung sống, càng ngày trông càng giống nhau

Kết quả phân tích cho thấy các cặp đôi qua thời gian chung sống, càng ngày trông càng giống nhau. Và những cặp đôi hạnh phúc hơn, theo nhận xét của chính bản thân họ, thì sự giống nhau về hình thể càng ngày càng gia tăng.

Zajonc đưa ra giải thích cho những cặp đôi càng nhiều tuổi hơn trông càng giống nhau hơn bởi họ có sự tiếp xúc thường xuyên, gần gũi nhau và thường bắt chước các biểu hiện nét mặt của "nửa kia".

Nói cách khác, nếu người bạn đời của bạn có khiếu hài hước và thường cười nhiều, thì chắc chắn trên khuôn mặt người đó sẽ phát triển những đường rãnh, khóe miệng do những nụ cười để lại. Và chắc chắn bạn cũng vậy.  

... giống đến tính cách

Một bằng chứng khác cũng cho thấy rằng hấp dẫn từ sự đối ngược của đối tượng chỉ là sự hấp dẫn cảm tính ban đầu trong một số trường hợp. Nhiều nam giới và phụ nữ vẫn bị hấp dẫn ngay từ ấn tượng ban đầu với đối phương có nhiều nét tính cách tương đồng.

Vào năm 2006, các nhà khoa học thuộc Đại học Liverpool (Anh) cũng đã cho những người tham gia vào một nghiên cứu xem ảnh những nam giới và phụ nữ khác nhau để đoán tính cách họ. Những người tham gia không hề biết trong số các tấm ảnh đó ai là người kết hôn với ai.

Kết quả thật bất ngờ, những cặp đôi sống cùng nhau lâu nhất được đánh giá có nhiều nét tính cách giống nhau nhất. Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng "sở hữu những đặc điểm tính cách hấp dẫn cũng có thể có liên quan đến việc làm cho vẻ mặt hấp dẫn hơn". Và có lẽ, do vậy mà khi tính cách của chúng ta hấp dẫn một người nào đó thì hình thức của chúng ta cũng làm được như vậy, và ngược lại.

Trong một nghiên cứu với các cặp sinh đôi, các chuyên gia thuộc Đại học Western Ontario (Canada) đã phát hiện ra không chỉ những người tham gia nghiên cứu có xu hướng chọn những đối tượng tương đồng về gen, mà ngay cả những "nửa kia" của các cặp sinh đôi giống hệt nhau cũng có nhiều điểm giống nhau hơn những người vợ/chồng của các cặp sinh đôi không hoàn toàn giống hệt nhau.


Theo Bee
Xem thêm Ảnh và video clip tại đây

Mời các bạn tham gia thảo luận về chủ đề "Những cặp yêu nhau sẽ có sự tương đồng về gen " trên Diễn Đàn

Chia sẻ link qua Facebook Gửi bài viết này cho bạn bè

0 nhận xét to "Những cặp yêu nhau sẽ có sự tương đồng về gen"

Leave a comment