.

Quy hoach thu do ha noi

Home » , » Bạn chồng, bạn vợ

Bạn chồng, bạn vợ

Những vấn đề về Bạn chồng, bạn vợ

Xem thêm Ảnh và video clip về tại đây


Sinh nhật cô bạn, chồng muốn vợ đi dự cùng. Vợ dùng dằng viện cớ, chẳng thích tham gia. Từ lâu vợ đã “ghét cay ghét đắng” đám bạn gái của chồng.

Vợ vặn hỏi, chồng nhiều lần thẳng thắn bảo đó là những cô từng “mê” chồng, nhưng chẳng có lý do gì để chiều theo yêu cầu của vợ rằng phải “nghỉ chơi” với họ. Bàn về chuyện này, lần nào cũng chỉ được vài ba câu rồi cãi nhau.

Công việc liên quan đến ngành giải trí, sự thân thiện, cởi mở và cả nể của anh khiến nhiều cô quyết tìm mọi cách kết thân mà không cần quan tâm sếp đã có vợ con. Thậm chí có cô còn gửi mail ẩn danh cho vợ, khoe khoang rằng được chồng ưu ái và úp mở chuyện hai người có tình cảm đặc biệt với nhau. Vợ truy, chồng cười hề hề, không khỏi tự hào: “Tại chồng em giỏi nên người ta mê. Vợ phải hãnh diện vì có chồng thành đạt. Họ ghen tỵ nên tìm cách phá đấy. Vợ trong tim chồng đây. Cứ đặt hết niềm tin vào chồng, vô tư mà sống. Chồng là người chung thủy, đàng hoàng”.

Vợ vẫn biết tính chồng thật thà, xưa nay “giấu đầu lòi đuôi”, chẳng thể “qua mắt” vợ. Nhưng sự thân mật và thái độ của những người bạn gái đó khiến vợ bực tức. Đem chuyện này tâm sự với mấy cô bạn thân, ai cũng nói: “Khéo mà giữ, chẳng thể nào yên tâm khi lửa gần rơm”. Vợ kể chồng nghe, hầu mong chồng suy nghĩ lại. Nào ngờ chồng nổi nóng: “Bạn bè gì mà thêm dầu vào lửa. Chơi chi với mấy người đó? Toàn những kẻ ghen tỵ nên tìm cách phá vợ đấy”. Lại là “những kẻ ghen tỵ”. Sao vợ bị lắm người ghen tỵ trong mắt chồng thế? Chẳng thể “chiến tranh lạnh” và u buồn mãi, vợ đành chọn giải pháp bất đắc dĩ: không nghe, không thấy, không biết. Vợ “rà soát danh sách” và phân chia rạch ròi đâu là bạn của chồng, bạn của vợ. Từ đó, bạn ai nấy chơi. Những dịp tiệc tùng, mọi người thắc mắc về sự vắng mặt của chồng, vợ thản nhiên: “Quấn quýt suốt rồi, phải có lúc giãn ra hít thở khoảng trời riêng”. Nghe cứ như vợ chồng rất mặn nồng dù không tránh khỏi những ánh mắt nghi ngại.

Sự quan tâm của bạn cũng là áp lực đè nặng lên tâm lý vợ. Dần dà, vợ thu mình với cả những người bạn thân thiết nhất. Lặng nhìn các cặp vợ chồng trang lứa sánh vai nhau nói cười mà vợ không khỏi chạnh lòng. Chợt nghĩ, chẳng biết chồng có lạc lõng giữa đám đông khi không có vợ cạnh bên, hay đang đóng vai một quý ông cuốn hút vì sự thành đạt? Biết bản thân vốn nhạy cảm, vợ tự giấu mình vào thế giới riêng để tránh những va chạm, những u uẩn. Ban đầu chừng như mọi thứ yên ổn, nào ngờ dần dà lòng trống vắng lạ thường. Giữa vợ chồng hình thành một khoảng cách ngày càng rõ rệt.

Đỉnh điểm của ranh giới bạn chồng - bạn vợ là sự từ chối sánh đôi dự buổi tiệc sinh nhật tối qua. Vợ chồng cãi nhau, ai cũng khăng khăng bảo vệ cái tôi của mình. Từ khi có sự ngầm phân chia khoảng cách các mối quan hệ, gia đình liên tục xảy ra những chuyện lục đục. Phải chăng vợ không biết cách ứng xử?
Xem thêm Ảnh và video clip tại đây

Mời các bạn tham gia thảo luận về chủ đề "Bạn chồng, bạn vợ " trên Diễn Đàn

Chia sẻ link qua Facebook Gửi bài viết này cho bạn bè