.

Quy hoach thu do ha noi

Home » , , » Quan hệ vợ chồng sau khi sẩy thai

Quan hệ vợ chồng sau khi sẩy thai

Những vấn đề về Quan hệ vợ chồng sau khi sẩy thai

Xem thêm Ảnh và video clip về tại đây

Sẩy thai là chuyện đau lòng đối với người đang mong con. Tuy nhiên, đừng để điều ấy ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.
Bình vừa mang thai được hai tháng. Vợ chồng cô chưa kịp tận hưởng niềm vui trọn vẹn thì đùng một cái, cô bị hư thai. Đáng lo lắng hơn, sau lần sẩy thai ấy, cô không còn mấy hứng thú trong "chuyện vợ chồng" nữa.

Hụt hẫng, trầm cảm sau khi sẩy thai

Giống như Bình, nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng mất hưng phấn, thậm chí ghê sợ "chuyện vợ chồng" sau khi bị hư thai.

Chị Ngọc Diệu, nhà ở Q.10, Tp.HCM cho biết, chị đã bị sẩy thai cách đây 5 năm: "Sau lần ấy, tôi luôn dè chừng mỗi khi "gần" chồng. "Vợ chồng gần nhau mà cảm giác cứ bất an khiến tôi cảm thấy không thoải mái trong sinh hoạt vợ chồng. Cũng may chồng tôi biết nương theo cảm xúc của vợ trong mọi thao tác nên tôi dần cởi bỏ sự lo lắng, sợ hãi".

Trong trường hợp của chị Thanh Nga lại khác. Sau một lần sẩy thai, chị gần như rời vào trạng thái hụt hẫng, trầm cảm. Điều đó khiến chuyện chăn gối trở nên vô cùng khó khăn với chị.

Chị cho biết: "Tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng thật sự. Mỗi khi anh ấy đụng vào, tôi co rúm người lại vì sợ hãi. Những lúc vợ chồng gần gũi, tôi cứ hình dung chuyện mình có thai rồi lại sẩy".

Phải kiêng cữ trong bao lâu?

Bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Nga, Phó trưởng khoa Kế hoạch Gia đình, Bệnh viện Hùng Vương cho biết: "Nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết những phụ nữ đã một lần sẩy thai có nguy cơ bị tình trạng này lần nữa so với những ai chưa bị sẩy thia lần nào".

Có lẽ vì thế, những phụ nữ từng sẩy thai thường mang tâm trạng lo lắng trong quan hệ vợ chồng. Đa số họ cảm thấy không được thoả mái khi "gần gũi".

Bác sĩ Nga còn cho biết: "Sau khi sẩy thai hoặc nạo hút thai, các bệnh nhân nên nghỉ ngơi, đợi sạch sẽ hãy quan hệ, nếu không dễ gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nhiễm trùng".

Cũng theo bác sĩ Nga: "Hầu hết tình trạng sẩy thai không gây rối loạn hoặc tổn thương trong sinh hoạt tình dục, trừ những trường hợp có biến chứng xẩy ra".

Sẩy thai là một điều không vui và thường để lại những trạng thái bất ổn tâm lý. Tuy nhiên, những phụ nữ trong hoàn cảnh này nên cố gắng vượt qua. Hãy nhanh chóng bắt đầu một cuộc hành trình mới, đừng để chuyện không may ấy ám ảnh mãi. Được như vậy, quan hệ vợ chồng sẽ trở lại như cũ.


Theo Tiếp thị và gia đình Xem thêm Ảnh và video clip tại đây

Mời các bạn tham gia thảo luận về chủ đề "Quan hệ vợ chồng sau khi sẩy thai " trên Diễn Đàn

Chia sẻ link qua Facebook Gửi bài viết này cho bạn bè

0 nhận xét to "Quan hệ vợ chồng sau khi sẩy thai"

Leave a comment