.

Quy hoach thu do ha noi

Home » , » Chăm sóc vợ khi mang thai những điều cần biết

Chăm sóc vợ khi mang thai những điều cần biết

Những vấn đề về Chăm sóc vợ khi mang thai những điều cần biết

Xem thêm Ảnh và video clip về tại đây

Vợ bạn có bầu. Nhưng dường như cũng giống như tất cả các bà mẹ tương lai khác, cô ấy không biết chính xác mình muốn gì cả. Vì thế nên dù bạn có cố gắng bao nhiêu cũng chưa làm cô ấy vừa lòng. Bạn đau đầu không hiểu vì sao? Thực ra không phải vì cô ấy quá khó tính mà là vì bạn chưa biết chăm vợ bầu đúng cách.

Bí mật nho nhỏ của việc chăm vợ mang bầu nằm ở chỗ: bạn hãy làm tất cả với một niềm vui thích thành thực. Có như thế bạn mới thấy được nụ cười rạng rỡ của cô ấy, sự hạnh phúc của cô ấy. Và hãy luôn nhớ rằng tâm trạng và sức khoẻ bà mẹ đang mang thai luôn có ảnh hưởng ít nhiều đến đứa con trong bụng. 8 bí quyết sau sẽ chỉ ra những cách tốt nhất để chăm vợ mang bầu:

Chăm sóc mọi lúc

Sự quan tâm và chăm sóc của bạn với tình yêu của mình lúc này là rất cần thiết. Quan trọng hơn, hãy học cách đoán trước được mong muốn của người bạn đời để tạo thêm nhiều niềm vui cho cô ấy. Vợ bạn chuẩn bị ngồi xuống ghế ư? Hãy nhanh tay lót một chiếc gối tựa nhỏ sau thắt lưng cô ấy - nó sẽ làm cho vợ bạn cảm thấy thoải mái hơn. Còn khi các bạn chuẩn bị đi mua sắm? Hãy kéo dây bảo hiểm và thắt giúp cô ấy mà không đợi cô ấy cất lời... Rất rất nhiều những cử chỉ nho nhỏ dễ thương như thế mà bạn có thể làm cho vợ. Bạn chỉ cần chú ý đôi chút và quan trọng là làm điều đó đúng lúc: khoác thêm áo ấm cho vợ, mang cho vợ đôi tất chân hoặc quyển sách cho vợ đọc, năng chuyện trò với vợ (với giọng nhẹ nhàng và tích cực), đi làm, gọi về nhà và hỏi: em thích mua gì... tất cả đều rất dễ làm và rất... dễ thương nữa.

Bạn cũng nên học tất cả mọi điều liên quan đến việc phụ nữ mang bầu, nhắc vợ đi khám thai định kỳ và đề xuất được "hộ tống" nàng đi. Như thế, vợ bạn có thể cảm nhận được sự mong ngóng, tình yêu thương của bạn dành cho đứa trẻ sắp chào đời. Bạn cũng có thể gặp bác sỹ chăm sóc thai nhi và xin ý kiến về những thứ tốt nhất cần chuẩn bị cho đứa trẻ và bà mẹ bởi biết đâu vợ bạn cần ăn thêm hoa quả và các sản phẩm có chứa nhiều sắt? Nhớ rằng, được quan tâm, bao giờ người phụ nữ cũng tự tin hơn rất nhiều.

Tất nhiên lúc đi khám, bạn cũng nên thử siêu âm để kiểm tra thai nhi. Và tin tôi đi, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác rất tuyệt vời và không bao giờ quên khi lần đầu tiên nhìn thấy đứa trẻ đang nằm trong bụng mẹ. Hãy thử trò chuyện với vợ về hình ảnh của đứa trẻ, về đôi tay xinh xắn của con, chẳng hạn: "Sao mà ngón tay con thon nhỏ giống của em thế?". Chắc chắn, vợ bạn sẽ không thể không mỉm cười với một câu nói dễ thương như thế.

Bạn cũng có thể làm cho vợ hài lòng và cảm thấy được quan tâm bằng những kiến thức mà bạn có được về thai phụ. Chẳng hạn, hãy giải thích với vợ rằng khi nằm, cô ấy nên gác chân lên cao một chút để tránh bị phù và mệt mỏi... Những thông tin như thế sẽ giúp tình yêu của bạn xua tan đi những lo lắng, đôi khi không lý do.

Tặng cho cô ấy một cuốn nhật ký riêng

Hãy viết về những cảm xúc, những ấn tượng của bạn khi biết mình sắp được làm cha, ngay ở trang đầu tiên của một cuốn nhật ký. Hãy chia sẻ sự lo lắng và những cảm xúc dịu dàng với đứa trẻ sắp chào đời, và đương nhiên, cả mẹ của nó. Nhưng đó mới chỉ là điểm khởi đầu hoàn hảo thôi nhé.

Tiếp theo bạn hãy mang tặng cuốn nhật ký này cho vợ và dặn vợ chia sẻ cảm xúc của mình vào đó. Và bạn, hàng ngày cũng đừng quên ghi lại những cảm giác của mình về đứa trẻ vào cuốn nhật ký này. Vài tháng sau đó khi đọc lại những dòng này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị. Vậy thử nghĩ xem, 10 năm sau, con của bạn được đọc, nó sẽ thích thú thế nào?

Chụp lại những khoảnh khắc hạnh phúc

Bạn hãy thử chụp ảnh lại những thứ mà hai bạn đã chuẩn bị cho con như mũ, khăn quàng, hoặc chụp lại vòng bụng của vợ với một vài lời bình hoặc những hình vẽ ngộ nghĩnh lên trên bức ảnh ấy. Hay bạn có thể chụp vợ với quyển sách mà cô ấy thích nhất, loại hoa quả ưa thích nhất hay chiếc gối mà cô ấy yêu nhất...

Hãy giữ và duy trì thói quen này. Sau đó đến một lúc nào đó so sánh khẩu vị và ... vòng bụng của vợ đã thay đổi thế nào mấy tháng qua - đó chắc chắn sẽ là một cảm giác rất thú vị đấy. Nhớ lưu lại tất cả trong một cuốn album và lấp đầy nó... Xem thêm Ảnh và video clip tại đây

Mời các bạn tham gia thảo luận về chủ đề "Chăm sóc vợ khi mang thai những điều cần biết " trên Diễn Đàn

Chia sẻ link qua Facebook Gửi bài viết này cho bạn bè

1 nhận xét to "Chăm sóc vợ khi mang thai những điều cần biết"

Leave a comment