.

Quy hoach thu do ha noi

Home » , » Những đám cưới 'chạy' Tết trước năm âm

Những đám cưới 'chạy' Tết trước năm âm

Những vấn đề về Những đám cưới 'chạy' Tết trước năm âm

Xem thêm Ảnh và video clip về tại đây

Giáp Tết, trong khi người ta rục rịch chuẩn bị mua sắm thì một số cô gái lại tất bật cho ngày lên xe hoa. Vì là cưới vào dịp cuối năm nên cũng có những khó khăn khiến các cô phải chạy đôn chạy đáo.
Giáp Tết, trong khi người ta rục rịch chuẩn bị mua sắm thì một số cô gái lại tất bật cho ngày lên xe hoa. Vì là cưới vào dịp cuối năm nên cũng có những khó khăn khiến các cô phải chạy đôn chạy đáo.
Đang là sinh viên năm 2 du học tại Trung Quốc, Lan, 20 tuổi, quê Tuyên Quang đã tranh thủ trở về Việt Nam vào dịp cuối năm để cưới. Người yêu cô 37 tuổi, làm nghề kinh doanh. Hai người yêu nhau khi cô sang Trung Quốc du học.
Cuộc sống xa nhà và thiếu thốn tình cảm đã khiến cô xiêu lòng trước người đàn ông hơn cô tới 17 tuổi. Đang là sinh viên năm 2, cô vội vã lấy chồng theo tiếng gọi của con tim.
"Vì cả hai chúng em đều làm việc và học tập bên đó, nên phải cưới để có thể đàng hoàng sống với nhau. Hơn nữa, anh ấy cũng đã nhiều tuổi”, Lan tâm sự.
khjkhlk
Nhiều cặp vợ chồng mới cưới thích thú chụp ảnh ngoài trời. Ảnh: Hoàng Hà.
Lúc đầu, cô cũng gặp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình vì chàng rể hơn cô nhiều tuổi, vả lại, cô còn đang đi học. Bao nhiêu cuộc điện thoại đầy nước mắt gọi về cho gia đình ở nhà, cuối cùng, tình yêu mãnh liệt của hai người, sự chân thành của chàng trai cũng đã được gia đình cô chấp nhận. Giáp Tết, họ trở về quê để chính thức làm lễ.
Vì chỉ sắp xếp thời gian về Việt Nam được một tuần, nên đám cưới phải chuẩn bị khá tất bật, từ mua sắm lễ hỏi, trầu cau đến in thiếp, thuê váy cưới, chụp ảnh… tất cả đều phải làm rất nhanh gọn.
“Mọi người ai cũng bảo em từ từ hãy cưới, nhưng năm sau em 21 lại không được tuổi, vì vậy dù tất bật, chúng em vẫn cố gắng để được sống với nhau”, Lan kể, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc.
Nói là lấy chồng nhưng thời gian làm dâu của cô chỉ được hai ngày. Sau đó, vợ chồng cô sẽ bay sang Trung Quốc để cô tiếp tục chương trình học, và chồng tiếp tục chuyện kinh doanh.
Cũng cưới "chạy" như Lan, Hạnh là một cô gái hồn nhiên, vô tư và mới đi làm được vài tháng. Quyết định đám cưới là phút ngẫu hứng bất chợt của cô và người bạn trai hơn hai tuổi. Hai người yêu nhau được 4 năm từ khi còn ngồi trên giảng đường.
“Sau nhiều lần cãi vã, chúng em hiểu rằng không sống thiếu được nhau nên quyết định làm đám cưới”, cô vừa cười, vừa chỉ tay về phía người chồng tương lai đang lúi húi chỉnh sửa lại bộ comlet.
Đám cưới diễn ra chỉ 10 ngày sau khi hai người thấy không thể sống thiếu nhau. Mẹ cô đi xem bói về bảo chỉ cưới năm nay mới được ngày đẹp, giờ đẹp. Thế là cô lên diễn đàn, loạn xạ hỏi xin tư vấn của các thành viên. Người thì can cô gấp gáp thế này sẽ không có sự chuẩn bị chu đáo, người thì chỉ dẫn cho cô những nơi mua sắm, đặt thiếp, thuê váy… Bởi hiện nay, các dịch vụ từ A đến Z cũng không khó và các cô dâu, chú rể cũng không mất nhiều thời gian. Thế là cưới.
“Chỉ có chuyện chụp ảnh là vất vả nhất. Trời lạnh thế này, nhưng tụi em vẫn muốn có một bộ ảnh ngoài trời đẹp, vì vậy, hai vợ chồng lễ mễ váy xống đi chụp ngoại cảnh ở Bắc Ninh với cảnh cô dâu đi guốc cưỡi trâu hay hai vợ chồng ngồi ngất ngưởng trên chiếc xe bò”, Hạnh vừa cười vừa kể. Chỉ nguyên bộ ảnh chụp ngoài trời và thay 2 bộ váy, cô đã mất đứt 7 triệu đồng.
“Cưới vào dịp Tết này thật ra cũng ngại lắm, vì phải lo cỗ bàn cho gia đình chồng, rồi lại đi chúc Tết họ hàng, ra mắt hai họ. Cũng may, bọn em dự định đi Singapore trăng mật vào ngày mùng 2 Tết”, Hạnh cười tinh nghịch. 
Theo chuyên gia trang điểm Kenny Thái, dịp giáp Tết, lượng cô dâu trang điểm khá đông. "Không đến 10 cô mỗi ngày như những thời cao điểm, nhưng mấy ngày này, có khi tôi trang điểm cho tới 5 cô dâu", Kenny Thái cho hay.
Cũng theo Kenny, năm nào cuối năm cũng đông các cô dâu đến trang điểm cưới vì các đôi lứa tranh thủ kết hôn để có cặp. Thường thì các cô chọn cưới dịp giáp Tết là để qua kim lâu, nhưng cũng có cô cưới chạy "bụng bầu", tuy nhiên trường hợp này không nhiều. Kenny cũng cho biết, thường bắt đầu từ ngày 20, 21 âm lịch, anh không nhận khách nữa vì muốn được nghỉ ngơi.
Xem thêm Ảnh và video clip tại đây

Mời các bạn tham gia thảo luận về chủ đề "Những đám cưới 'chạy' Tết trước năm âm " trên Diễn Đàn

Chia sẻ link qua Facebook Gửi bài viết này cho bạn bè

0 nhận xét to "Những đám cưới 'chạy' Tết trước năm âm"

Leave a comment