Những vấn đề về 9 thói quen ảnh hưởng tới sức khỏe tại nơi làm việc
Xem thêm Ảnh và video clip về tại đây
Tìm hiểu 9 thói quen không lành mạnh phổ biến tại nơi làm việc và làm thế nào để vượt qua chúng nhé!

Ảnh minh họa
Trong môi trường làm việc văn phòng, bạn hay những
đồng nghiệp có xu hướng tập trung vào màn hình máy tính. Những căng
thẳng và nhu cầu công việc khiến bạn chỉ tập trung vào công việc và ít
vận động thể chất. Điều này có thể dẫn đến những thói quen xấu có cơ
hội phát triển và ăn sâu. Nhưng với một vài điều chỉnh, bạn có thể phá
vỡ những thói quen xấu ấy.
Tìm hiểu 9 thói quen không lành mạnh phổ biến tại nơi làm việc và làm thế nào để vượt qua chúng nhé!
Để khu vực làm việc lộn xộn

Một khu vực làm việc lộn xộn có thể gây căng thẳng và
dẫn đến công việc kém hiệu quả. Hơn nữa, bàn, điện thoại và máy tính
của bạn là những nơi ẩn nấp của nhiều vi trùng. Mỗi tuần hãy làm sạch
không gian làm việc của bạn với khăn lau kháng khuẩn. Tổ chức bàn làm
việc của bạn cũng là một cách giảm thiểu căng thẳng, giữ cho mọi thứ
đúng vị trí của nó. Nếu bạn cần giúp đỡ, bạn có thỉ nhìn xung quanh văn
phòng và nhờ đồng nghiệp cho lời khuyên.
Tư thế làm việc sai
Bạn có thể dành nhiều thời gian ở bàn làm việc của
bạn hơn bất kỳ nơi nào khác, trừ chiếc giường của bạn ở nhà. Vì vậy, khi
bạn đang ngồi trước mặt nó, thì bạn nên hình thành những động tác
đúng. Điều chỉnh chiều cao ghế của ban để chân của bạn bằng phẳng trên
sàn nhà và hai đầu gối tạo thành góc 90 độ. Điều chỉnh màn hình máy
tính của bạn để mắt của bạn nhìn đối diện với cạnh trên, và xoay màn
hình để nó hơi nghiêng dần về phía đôi mắt của bạn. Khuỷu tay của bạn
cũng nên có một góc trống bên phải để thuận tiện khi gõ bàn phím.
Ngồi quá lâu

Ngay cả khi bạn ngồi với tư thế hoàn hảo thì bạn cũng
không duy trì nó trong thời gian quá lâu. Thân thể và tâm trí của bạn
sẽ rơi vào giấc ngủ, giống như khi bạn bỏ qua một bữa ăn. Mỗi giờ một
lần, hãy thử đi bộ hoặc thực hiện một vài động tác. Dù đơn giản thì
những vận động đó cũng đánh thức bạn dậy và giúp máu lưu thông tốt hơn
(nhất là tới não của bạn). Tận dụng mọi cơ hội để bạn có thể ra khỏi bàn
làm việc của mình. Thay vì gọi một đồng nghiệp, gửi email hay chat
mạng Lan thì hãy đi bộ quanh văn phòng để cung cấp tin nhắn cho mọi
người.
Nói xấu
Nói xấu tại nơi làm việc không chỉ gây cản trở năng
suất, nó cũng có thể ảnh hưởng đến tinh thần nơi văn phòng, gây ra căng
thẳng và các vấn đề tâm lý cho những người tham gia. Cố gắng tránh
những tin đồn được biết đến trong văn phòng, và nếu bạn biết một thông
tin cá nhân về đồng nghiệp, hãy giữ nó cho chính mình. Điều gì xảy ra
bên ngoài văn phòng thì nên tránh cho chúng xuất hiện trong văn phòng.
Ăn vặt không lành mạnh

Đồ ăn nhẹ giữa buổi sáng và giữa buổi chiều được
khuyến khích để giữ cho tâm trí của bạn sắc nét và năng lượng cao. Chúng
cũng có thể giữ cho cảm giác ngon miệng của bạn, do đó bạn không nên
ăn quá nhiều vào bữa trưa hoặc bữa tối. Nhưng một túi khoai tây chiên
hoặc kẹo ngọt thì hại nhiều hơn lợi. Thay vào đó, hãy thử một miếng
trái cây hoặc ít hạnh nhân vào buổi sáng. Còn buổi chiều nếu thèm chút
ngọt thì hãy lựa chọn một thanh kẹo ít đường hoặc mảnh sô cô la đen
lành mạnh.
Bỏ qua bữa ăn trưa
Trong khi đồ ăn vặt cần hạn chế thì bỏ qua bữa ăn
trưa lại hoàn toàn xấu. Đừng để sự hối hả và bận rộn của công việc níu
giữ bạn khiến bạn bỏ qua một bữa ăn lành mạnh. Điều này không chỉ ảnh
hưởng đến mức độ năng lượng của bạn, khiến bạn giảm suy nghĩ và sự tập
trung mà nó còn khiến bạn có nhiều khả năng ăn quá nhiều vào bữa tối.
Ăn tại bàn làm việc

Chúng tôi khuyến khích bạn duy trì bữa ăn trưa và ăn
nhẹ lành mạnh trong suốt cả ngày, nhưng bạn không nên ăn tại bàn của
bạn. Giờ ăn trưa là một cơ hội để cung cấp cho mình một cơ hội thư giãn
tinh thần cần thiết trong ngày. Nếu bạn không giữ sạch không gian làm
việc của mình, thứ nhất bạn phạm phải lỗi đầu tiên trong bài này khi để
bàn làm việc không gọn gàng, thứ hai là bạn có thể chia sẻ bữa ăn của
mình với các vi trùng gia tăng trên bàn phím máy tính và điện thoại của
bạn.
Soda so với nước

Một trong những nguồn tài nguyên phong phú nhất
trong văn phòng thường bị bỏ qua nhất đó là uống nước. Uống nước là một
phần liên tục trong ngày làm việc của bạn. Nó không chỉ giữ cho cơ thể
và tâm trí của bạn làm việc hiệu quả mà nó cũng kiềm chế sự thèm ăn.
Nhờ đó bạn cũng ít có khả năng để ăn đồ ăn nhẹ không lành mạnh.
Tuy nhiên lại có người lựa chọn uống sô đa thay vì
uống nước lọc suốt cả ngày. Điều đó chắc chắn không tốt khi khoang
miệng không được làm sạch. Hãy thử một tách trà thay vì một cốc nước
giải khát nhé!
Công việc kéo dài cả ngày
Công việc bận rộn đôi khi khiến bạn không có đủ thời
gian để giải quyết. Tuy nhiên, một công việc càng căng thẳng thì càng
cần một sự cân bằng để giữ cuộc sống lành mạnh và tái sinh năng lượng
cần thiết. Cố gắng hạn chế giờ làm việc của bạn, tốt nhất là thiết lập
ranh giới giữa gia đình và văn phòng. Không có cuộc gọi công việc nào
sau giờ làm và để cho tâm trí của bạn nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn để
bắt đầu công việc vào ngày hôm sau.

0 nhận xét to "9 thói quen ảnh hưởng tới sức khỏe tại nơi làm việc"